Trang Chủ Tin Tức Tín Hiệu Trade Broker Review Copy Trade Đăng ký'; Đăng nhập';
Tradehay

Châu Âu không dễ dàng để nói lời tạm biệt với Trung Quốc với một mức chi phí thấp

Tradehay.com: 30.06.2020

Các nhà lãnh đạo châu Âu nói về việc rút ngắn chuỗi cung ứng và kiềm chế kế hoạch Vành đai và Đường bộ của Trung Quốc. Nhưng trên mặt đất ở Ý, Gimmi Baldinini nói rằng công ty giày dép thiết kế của ông không có cơ hội cắt đứt quan hệ với người Trung Quốc.

Công nhân của Trung Quốc có một đôi giày thể thao tốt hơn, ông cho biết, chủ tịch của Baldinini, được thành lập bởi gia đình ông vào năm 1910 ở miền bắc Italy, nơi đây vẫn là trung tâm sản xuất chính cho phân khúc hàng đầu của ông. Để sản xuất giày thể thao, công ty phụ thuộc vào một nhà máy Trung Quốc ở khu vực Thâm Quyến.

Chi phí sản xuất trên thế giới thấp hơn 75% so với ở Ý. Tôi có thể xem xét việc cắt bỏ chúng và bán lại dây chuyền sản xuất cụ thể đó, ông nói. Chỉ đơn giản là không có cách nào khác, trừ khi chính phủ Ý quyết định cắt giảm đáng kể thuế và chi phí lao động.

Đã bị căng thẳng bởi căng thẳng thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc, Liên minh châu Âu đã nỗ lực tăng cường sản xuất gần nhà hơn sau đại dịch toàn cầu, gây ra suy thoái kinh tế mạnh nhất trong gần một thế kỷ. Trong khi thuốc và dụng cụ y tế là ưu tiên hàng đầu, thì sáng kiến ​​này rất đa dạng.

Trong một bước đột phá bất thường trong chính sách công nghiệp, Thành viên Ban điều hành Ngân hàng Trung ương Châu Âu Luis de Guindos và Thống đốc ngân hàng trung ương Hà Lan Klaas Knob đã độc lập lập luận rằng các công ty nên xem xét việc di chuyển các bộ phận của chuỗi cung ứng gần nhà hơn ngay cả khi điều đó có nghĩa là chi phí cao hơn.

Trong khi Hoa Kỳ có thể lên tiếng về những lo ngại về sự gia tăng kinh tế của Trung Quốc sớm hơn và lớn hơn, thì Châu Âu đang tìm cách ngăn chặn chính sách bành trướng của Trung Quốc, bao gồm cả việc sử dụng thuế quan để cố gắng kiềm chế kế hoạch cơ sở hạ tầng Vành đai và Đường.

Là một phần của gói phục hồi coronavirus trị giá 750 tỷ euro (843 tỷ USD), Ủy ban châu Âu đang nói về việc đảm bảo quyền tự chủ chiến lược của Hàn trong các lĩnh vực quan trọng và xây dựng chuỗi giá trị mạnh hơn trong EU. Nó nói rằng một chiến lược dược phẩm mới sẽ giải quyết các rủi ro - chẳng hạn như năng lực sản xuất hạn chế của Châu Âu - bị phơi bày trong cuộc khủng hoảng.

Nó đã thắng được một nhiệm vụ dễ dàng. Trung Quốc sản xuất khoảng 40% tất cả các thành phần dược phẩm đang hoạt động được sử dụng trên toàn thế giới, theo Stada Arzneimittel AG, một nhà sản xuất thuốc generic và thuốc không kê đơn của Đức có cơ sở sản xuất chủ yếu ở châu Âu.

Trong khi Trung Quốc là một phần thiết yếu của chuỗi cung ứng, công ty đã tăng hàng tồn kho linh kiện với thời hạn sử dụng lâu hơn trong những tháng gần đây và đang cố gắng cung cấp nguồn cung từ nhiều nhà sản xuất và từ các quốc gia khác nhau, người phát ngôn của Stada cho biết.

Việc đẩy isn chỉ là một đề nghị ngồi ở Brussels. Các chính phủ quốc gia trong khối đang đẩy mạnh nguồn cung cấp tại địa phương, cạnh tranh đầu tư vào năng lực sản xuất trong quá trình này.

Kế hoạch của Đức

Đức có kế hoạch trình bày một chiến lược chuỗi cung ứng trong vài tháng tới vì nó nhằm giảm tính dễ bị tổn thương của các ngành công nghiệp cốt lõi trước sự gián đoạn tiềm năng trong dòng chảy thương mại. Là một phần của quá trình, nền kinh tế lớn nhất Châu Âu đang tìm cách thực thi các quy tắc chặt chẽ hơn về quyền con người và bảo vệ môi trường đối với hàng hóa đến, một cách giúp bảo vệ các nhà sản xuất địa phương.

Bất kỳ quy tắc nào cũng phải được thiết kế theo cách không tạo ra gánh nặng cho các công ty, Bộ trưởng Kinh tế Peter Altmaier cho biết vào tháng 6 sau khi gặp các đại diện của ngành.

Khả năng phục hồi chuỗi cung ứng là rất quan trọng đối với ngành công nghiệp Đức vì 17% sản lượng của nó phụ thuộc vào các nhà cung ứng toàn cầu - một phần lớn hơn nhiều so với các quốc gia khác. Một nghiên cứu gần đây từ Viện Ifo có trụ sở tại Munich cho thấy sự phụ thuộc của Đức vào các nhà cung cấp quốc tế có thể kìm hãm nền kinh tế trở lại kinh doanh như thường lệ sau đại dịch.

Bằng chứng cho thấy một sự thay đổi lớn trở lại châu Âu là không thể vì tầm quan trọng ngày càng tăng của Trung Quốc. Các siêu cường châu Á đã chiếm khoảng 40% tổng số xe giao hàng toàn cầu và là công ty hàng đầu của Volkswagen AG. Vào tháng 5, gã khổng lồ ô tô Đức đã tăng cường tiếp xúc với đất nước này bằng cách mua cổ phần của công ty pin Guoxuan High-Tech Co. và đối tác xe điện của mình.

Elmar Kades, một nhà tư vấn tại công ty tư vấn AlixPartners cho biết, các nhà sản xuất đang hướng tới việc tìm nguồn cung ứng trong khu vực nhiều hơn. Tuy nhiên, đã giành được 100% nguồn cung cấp trong khu vực vì các công ty sẽ vẫn cần vận chuyển một số nguyên liệu thô, kim loại quý hoặc linh kiện điện tử được sử dụng trên toàn thế giới.

Để chống lại sự thống trị của châu Á trong ắc quy xe điện, Pháp và Đức đã nỗ lực để khởi động một ngành công nghiệp châu Âu. Khối này có kế hoạch đầu tư khoảng 8.2 tỷ euro trong những năm tới để xây dựng các nhà vô địch trong sản xuất pin, theo Laurent Michel, một quan chức tại Bộ Pháp về Chuyển đổi Sinh thái và Hòa nhập.

Khoảnh khắc Morocco

Đưa sản xuất gần hơn có thể không nhất thiết có nghĩa là bên trong EU. Các nhà máy mới có thể được đặt ngay bên ngoài khối.

Trong khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang cố gắng duy trì sản xuất tại nhà, thì các nhà sản xuất ô tô của đất nước này đã giảm công suất ở Pháp và mở các nhà máy định hướng xuất khẩu mới ở Morocco. Nhà sản xuất Peugeot PSA Group đã mở nhà máy lớn nhất bên ngoài châu Âu và Trung Quốc vào năm ngoái.

Muốn tăng cường xuất khẩu, chính quyền Ma-rốc đã tìm cách thu hút gần 70 nhà sản xuất linh kiện ô tô với sự trợ giúp của các ưu đãi, bao gồm các lô đất miễn phí, giảm thuế và đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng.

Được hỗ trợ bởi mức lương tương đối thấp cho một quốc gia EU, Bồ Đào Nha đã chú ý đến những nỗ lực rút ngắn chuỗi cung ứng ngay cả trước khi virus bùng phát.

Chúng tôi đã thấy một số động thái theo hướng này khoảng hai năm trước, trong cả hai lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ, ông Luis Luis Henriques, giám đốc điều hành của cơ quan thương mại và đầu tư Bồ Đào Nha Aicep, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Ví dụ như các khoản đầu tư của nhà sản xuất dệt may ô tô Nhật Bản Howa Tramico, chuyên gia khí thải người Đức Eberspaecher Gruppe GmbH và Hàn Quốc Hàn Han Han Systems, chuyên sản xuất máy nén cho điều hòa không khí trong xe hơi.

Ba Lan, Rumani

Ở Đông Âu, các quốc gia như Ba Lan và Rumani cũng đang nỗ lực thu hút đầu tư, tận dụng tư cách thành viên EU, các liên kết hiện có với các công ty phương Tây và chi phí lao động là một phần nhỏ của những người sử dụng lao động ở Đức phải trả.

Nhiều doanh nhân và nhà đầu tư đang tự hỏi làm thế nào để xây dựng lại chuỗi cung ứng bị thiệt hại đó, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết vào ngày 17 tháng 6 khi ông tuyên bố kế hoạch miễn thuế cho các công ty có kế hoạch tái đầu tư lợi nhuận của họ ở nước này. Chúng tôi đang nói với cả thế giới - hãy đến với chúng tôi.

Romania đã làm việc trong một chương trình bảo lãnh nhà nước cho các công ty lớn để thúc đẩy cái gọi là đầu tư vào lĩnh vực xanh.

Sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng quốc tế gây ra bởi cuộc khủng hoảng coronavirus đã buộc các công ty phải tăng sức nặng hơn cho sự gần gũi của các nhà cung cấp, ECB tựa de Guindos nói. Các cựu bộ trưởng kinh tế Tây Ban Nha bình luận đã được đồng nghiệp của ông lặp lại.

Chúng tôi đã phụ thuộc rất nhiều vào các chuỗi giá trị quốc tế trong những năm gần đây và thực tế cũng đã ép mọi bộ đệm ra khỏi hệ thống của chúng tôi để thúc đẩy hiệu quả, theo ông Hôn Hôn trên truyền hình Hà Lan vào tháng trước. Có lẽ đó là thời gian để ít phụ thuộc vào nước ngoài và tập trung hơn vào an ninh nguồn cung, nhưng điều đó sẽ đến với chi phí, ông nói.

Các bài khác